google-site-verification: googled661430bc31640b7.html

Nên sử dụng quạt động cơ AC hay động cơ DC

12/08/2019 7041 lượt xem 0 bình luận

 

 

                 Trên thị trường hiện nay đang phổ biến 2 dòng động cơ quạt DC và động cơ AC. Khi nói đến 2 loại động cơ này, rất nhiều người phân vân không biết AC và DC là gì. Chúng tôi sẽ có sự phân biệt, nhận biết ngắn gọn dưới đây để Quý khách có thể năm được rõ nhất!

                 Trước tiên chúng ta phải nắm được động cơ AC là như thế nào:

    Quạt trần sử dụng động cơ AC  - dòng điện xoay chiều đổi chiều được 50 lần/giây. Đối với dòng điện AC trong mạch hảy theo 1 chiều, chảy theo ngược chiều lại và có thể thay đổi được chiều của dòng điện.

    Quạt trần sử dụng động cơ DC- dòng điện một chiều- dòng điện cố định, không thể thay đổi đưuọc. Cường độ dòng điện có thể thay đổi đưuọc nhưng không thể thay đổi được chiều của dòng điện.

Dòng động cơ Ac có độ giao thoa điện cực nhỏ. vì giao thoa điện nhỏ nên có thể ngăn ngừa được nhiễu sóng điện từ. Đồng thời khi sử dụng động cơ xoay chiều AC sẽ làm cho quạt không bị nóng trong khi hoạt động. Nhũng dòng quạt Ac hiện được ứng dụng nhiều trong các dòng quạt công ngiệp , công suất lớn.

Tiêu thụ điện năng: 2 dòng động cơ này đều tiêu thụ ít điện năng. Trên thực tế, dòng động cơ DC tiêu thụ rất ít điện năng và thông thường tiêu thụ ít hơn khoảng 70% so với các dòng quạt khác.

 

      Vận hành êm ái: Động cơ DC chạy rất êm ái, hầu như là không gây ồn. Dòng động cơ AC - điện xoay chiều - công suất lớn nhưng gây ồn. 

       Điện áp thấp: Quạt trần sử dụng động cơ Dc một chiều sử dụng điện áp thấp hơn dòng điện xoay chiều. Động cơ càng thấp càng ít gây nguy hiểm cho người dùng.

     Giá thành quạt: Thông thường dòng động cơ DC giá sẽ cao hơn dòng động cơ AC. 

    Về mẫu mã: Dòng động cơ AC có nhiều kiểu dáng và mẫu mã hơn. Dòng động cơ DC cũng được bổ sung nhiều mẫu mã khá đa dạng

Trên đây là một số điểm khác biệt giữa dòng quạt động cơ AC và quạt động cơ DC. Dựa vào một số đặc điểm trên, Quý khách hàng có thể lựa chọn được mẫu quạt trần phù hợp cho gia đình mình.

Để được tư vấn mẫu quạt Quý khách gọi 0966.822.333 sẽ luôn được chào đón!

 

 

 

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công